Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Để phòng ngừa ung thư hiệu quả nên ăn gì?

Không cần cao lương mỹ vị, chỉ với những loại rau quen thuộc mà thậm chí là bạn có thể tự trồng cũng có thể giúp bạn phòng ngừa ung thư hiệu quả
Những loại rau củ quen thuộc như tỏi, cà rốt, cà chua, nấm, một số gia vị có chứa nhiều dưỡng chất  có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư bằng cách ngăn cản việc sinh trưởng của các tế bào ung thư…
Củ quả có màu đỏ. Cà chua được chứng minh có tác dụng bảo vệ chống lại ung thư. Uống một nửa cốc nước ép cà chua bốn lần hoặc nhiều hơn/tuần có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư buồng trứng đến 50%.
Cà chua cũng được chứng minh là giúp giảm ung thư tuyến tụy do có chứa nhiều lycopene. Ngoài ra, cà chua cũng là thực phẩm phòng ngừa ung thư cổ tử cung tốt.  Lycopene có nhiều trong cà chua và các loại thực phẩm có màu đỏ như ớt đỏ và các loại quả chín mọng. Vì vậy, hãy cố gắng ăn những thực phẩm có màu đỏ ít nhất một lần/ngày.
Củ quả có màu cam. Chứa nhiều beta carotene, khoai lang, bí ngô, cà rốt… được chứng minh là có tác dụng chống ung thư dạ dày do phá hủy các tế bào ung thư.
Ngoài ra một chất hữu có được tìm thấy trong các loại củ quả màu cam là Acid caffeic đã được chứng minh là làm chậm sự phát triển ung thư vú và giết chết các tế bào ung thư này. Hãy bổ sung những thực phẩm có màu cam vào chế độ ăn ít nhất ba lần/tuần.
Trái cây có màu vàng. Các loại trái cây như bưởi, chanh leo, quýt, đu đủ, xoài, bơ… rất giàu vitamin C – một chất chống ôxy hóa mạnh đã được chứng minh là giúp bảo vệ chống lại hầu hết các bệnh ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư miệng, cổ họng, dạ dày và đại tràng. Những trái cây này cũng giàu chất flavonoid ức chế tăng trưởng tế bào ung thư và giải độc tố trong cơ thể. Hãy thêm các loại thực phẩm này vào thực đơn của gia đình bạn ít nhất hai lần/ngày.
de phong benh ung thu nen an gi
Rau có màu xanh đậm. Đây là nhóm thực phẩm chứa chất chống ôxy hóa, vừa giàu các loại vitamin A, B, C, K… có tác dụng phòng ung thư rất tốt. Ăn các loại rau như cải xoăn, rau cải, bông cải xanh, súp lơ, bắp cải… giúp chống lại căn bệnh ung thư phổi, vú, buồng trứng, dạ dày và ruột.
Những loại rau này rất giàu glucosinolate – một hợp chất bảo vệ chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Chúng cũng rất giàu vitamin K cần thiết để giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, do đó làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy.
Trong rau xanh hàm lượng flavonoid cao. Nếu tiêu thụ nhiều chất flavonoid có thể giảm được đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi do chất flavonoid có đặc tính chống ôxy hóa và chống viêm, từ đó giúp ức chế sự tăng trưởng và lây lan của các tế bào ung thư. Bạn cần bổ sung những thực phẩm này ít nhất một lần/ngày.
Gia vị và nấm. Những thực phẩm như nấm, tỏi, các loại hành đặc biệt có tác dụng chống ung thư. Các hợp chất allicin trong các loại thực phẩm này có chất chống ôxy hóa và kháng khuẩn hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét